Thơ Truyện ngắn Tiểu thuyết Tản văn Đôi lời

Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

...............

"Cho em quên đi hiện tại trong giấc ngủ này anh nhé. Để em đi tìm anh, để anh nắm lấy tay em, để mình cùng đi qua ngàn bão tố của cuộc đời. Anh đã từng hứa thế mà.
Em lại tỉnh giấc rồi, em vừa nhìn thấy em đứng một mình dưới cơn mưa đêm, em đã khóc thì phải, lúc đó anh đang ở đâu nhỉ..."
- Này cô bé, đi cùng với anh được không? Anh sẽ thay người ấy cùng em thực hiện những giấc mơ của em. Em đừng nhìn về quá khứ nữa, nó qua rồi; em đang sống vì ngày mai mà, có phải thế không? Ngày hôm qua, hãy cố xóa hết đi em nhé, hay cất thật kĩ vào một góc nào đó cũng được. Em đừng lục tìm những kí ức cũ kĩ nữa, rồi em khóc, anh không vui được.
Một con đường sẽ có nhiều hơn một lối đi. Một tình yêu, sẽ có một người thay một người khác cùng em bước tiếp. Một cuộc đời, đâu chỉ có một cách để sống. Một cơn gió bay đi, sẽ lại có một cơn gió khác tìm về; một chiếc lá tàn úa phó mặc cho dòng đời cuốn đi, một chiếc lá khác lại mọc ra từ đó. Cớ sao một nụ cười, em cứ kìm nén mãi thế? Em không mạnh mẽ trong nghĩ suy của mình, em yếu đuối cho chính em sao?
Em đừng khép tim mình như một cánh cửa cũ. Đừng khóa những yêu thương vì một tình yêu đã xa. Đừng nghĩ rằng: Em chưa thể hay em không thể. Thời gian đi không lấy lại được bao giờ, yêu thương đôi khi cũng hối hả chạy đua cùng thời gian. Anh không chắc sau này, cuộc đời sẽ đẩy chúng ta về đâu. Anh cũng không thể biết cảm xúc có còn vẹn nguyên như thuở ban đầu... Nhưng em hãy dũng cảm nắm lấy tay anh, em nhé, vì ngay lúc này, anh vẫn cần em như ngày hôm qua
Hứng yêu thương đổ đầy những mất mát
Buộc gió lại làm dịu mát tâm hồn
Gieo hi vọng vào một ngày rất khác
Ngày hôm qua, chỉ một vết mực loang...
                                                                                                     -nangvohinh-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét