Thơ Truyện ngắn Tiểu thuyết Tản văn Đôi lời

Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

................

Khi không còn vị trí trong lòng ai đó, có phải bạn nên chọn cách im lặng và ra đi?
Có lẽ là đúng!
Cứ mãi đứng đó níu kéo, trách móc hay khóc lóc để làm gì? Người ta vẫn hay tự làm tổn thương chính mình, tại sao thế? Tổn thương họ dành cho bạn chưa đủ thì phải...
Cứ cố chấp, khóc rồi cười, cười rồi lại khóc, cuối cùng cũng chỉ là nước mắt. Đơn giản là vì đối với họ, bạn không quan trọng. Có thể ban đầu họ chọn bạn đấy, nhưng giờ họ hối hận rồi, không muốn bạn bên cạnh nữa, họ đi, bạn khóc. Cuộc đời là thế, nụ cười và nước mắt luôn song hành với nhau, con tim và lí trí của chính mình còn đấu đá nhau thì họ làm bạn khóc là điều quá đỗi bình thường. Tại sao bạn không thay đổi chính mình mà cứ mãi tìm cách biện minh cho việc làm của họ? Tại sao bạn cứ cố chấp tin vào những điều mơ hồ mà không nhìn nhận sự việc theo lẽ thường tình của nó?
Đừng quá tự tin vào tình cảm họ dành cho bạn mà hãy làm gì đó để bạn có thể tự tin rằng: Nếu không có họ bạn vẫn hoàn thành tốt 24 giờ của một ngày. Đừng quá phụ thuộc vào cảm giác của họ mà hãy để họ quan tâm đến cảm giác của bạn.
Những việc đã, đang và sẽ xảy ra luôn có một lí do nhất định nào đó, nó vô hình hoặc hữu hình tùy vào cách nhìn nhận của con người. Có mong đợi hay cố né tránh thì nó cũng xảy ra theo quy luật vốn có của nó. Vậy nên, đừng làm cho người khác ái gại vì sự tổn thương của bạn, lúc đó bạn thật sự rất đáng thương. Tại sao không nâng giá trị của bản thân lên trên mà cứ đè bẹp nó bởi sự yếu đuối của bạn?
Hãy sống như một cành hoa, vươn mình chào ánh nắng mai, nhìn nhận cuộc đời bằng đôi mắt, cảm nhận tình yêu bằng trái tim, hành động bằng lí trí.
Thứ mà bạn nhận được sẽ là nụ cười!
Này cô gái, em làm gì ở đó?
Em đang buồn và đang khóc phải không?
Em yếu đuối như vậy để ai trông?
Những khoảng không, em cứ đập tan hết
Này cô gái, sao em phải mỏi mệt?
Đứng dậy cùng tôi, hãy mỉm cười
Buồn hay vui, một kiếp sống con người
Có ai tránh khỏi? Nhưng người ta vẫn sống.

                                                 
-nangvohinh-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét